Hiện tượng khí hư màu nâu có nguy hiểm không?

 

Tình trạng khí hư màu nâu khiến cho nhiều chị em hoang mang, lo lắng vì không biết nguyên nhân do đâu và hiện tượng này có nguy hiểm không? Nếu bạn đang có những thắc mắc như thế thì hãy tham khảo những thông tin mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về hiện tượng này, từ đó có biện pháp phòng tránh hiệu quả nhé!

Khí hư màu nâu là do đâu?

Bình thường, khí hư sẽ có màu trắng trong, không có mùi hôi hoặc có mùi hơi nhẹ. Khi khí hư chuyển sang màu nâu thì đó là một trong những dấu hiệu bất thường của khí hư. Có rất nhiều nguyên nhân khiến khí hư từ màu trắng trong chuyển sang màu nâu, trong đó phải kể đến những nguyên nhân chính sau:

  • Xuất hiện sau kỳ kinh nguyệt: Sau thời kỳ đèn đỏ, thường là 1 – 2 ngày máu kinh vẫn còn sót lại nên cơ thể sẽ tiếp tục đào thải ra bên ngoài. Khi đó, khí hư tiết ra cùng với máu kinh sẽ làm cho màu sắc của khí hư bị thay đổi, chuyển sang màu nâu. Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường nên chị em không cần quá lo lắng.

  • Do rối loạn nội tiết tố: Các yếu tố như tâm lý căng thẳng, áp lực công việc, stress kéo dài có thể gây rối loạn nội tiết tố và khi nội tiết tố bị rối loạn thì lượng cũng như tính chất của khí hư cũng bị thay đổi.

  • Do mắc các bệnh phụ khoa: Hiện tượng khí hư màu nâu cũng có thể là biểu hiện cảnh báo chị em đang mắc phải các bệnh lý như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung…

  • Ngoài ra, hiện tượng khí hư màu nâu cũng là một dấu hiệu cho thấy chị em đang mang thai ngoài tử cung.

Vậy khí hư màu nâu có nguy hiểm không?

Các chuyên gia sảnh phụ khoa phòng khám Thái Hà cho biết, hiện tượng khí hư màu nâu có thể là chỉ là do một nguyên nhân sinh lý bình thường gây nên nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Các bệnh lý gây ra hiện tượng khí hư màu nâu như viêm âm đạo, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung nếu không được chữa trị kịp thời thì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Nguy hiểm hơn, nếu hiện tương khí hư màu nâu bắt nguồn từ bệnh ung thư cổ tử cung mà chị em không đi điều trị kịp thời thì bệnh có thể chuyển sang giai đoạn di căn đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Bên cạnh đó, trường hợp khí hư màu nâu xuất phát từ nguyên nhân mang thai ngoài tử cung thì có thể dẫn đến sảy thai rất nguy hiểm.

Như vậy, hiện tượng khí hư màu nâu có thể dấu hiệu cảnh báo nhiều nguy hiểm. Do vậy, khi bạn thấy khí hư của mình bỗng dưng chuyển sang màu nâu thì hãy cảnh giác nhé. Tốt nhất, bạn nên đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh để hiện tượng này kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà có thể giúp được bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Khí hư màu nâu có nguy hiểm không?”. 

http://pkphukhoa.info/khi-hu-mau-nau-nguyen-nhan-va-cach-chua-tri-102349.html