Cách phá thai dưới 1 tháng

Phá thai là giải pháp mà nhiều chị em lựa chọn khi trót mang thai ngoài ý muốn. Để thực hiện phá thai an toàn thì tuổi đời của thai nhi là một trong những yếu tố quyết định phương pháp phá thai. Vậy đối với những trượng hợp mang thai dưới 1 tháng tuổi thì nên áp dụng phương pháp phá thai nào? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có câu trả lời cho vấn đề này nhé!

phá thai dưới 1 tháng tuổi

Cách phá thai dưới 1 tháng

Đối với những thai nhi có tuổi đời dưới 1 tháng tuổi thì việc bỏ thai vẫn được xem là an toàn. Có 2 phương pháp phá thai được xem là an toàn và được khuyến cáo là nên áp dụng khi trót mang thai dưới 1 tháng tuổi đó là phá thai bằng thuốc và hút thai. Sau khi kiểm tra, thăm khám và xét nghiệm, căn cứ vào tình trạng sức khỏe của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai phù hợp nhất.

Phá thai dưới 1 tháng tuổi bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc được xem là một trong những phương pháp phá thai an toàn, dễ thực hiện. Những trường hợp mang thai dưới 1 tháng tuổi hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp phá thai này.

Trước khi tiến hành phá thai bằng thuốc, chị em sẽ phải tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác tuổi thai và thai nhi có nằm trong buồng tử cung hay không, từ đó làm căn cứ để xác định sử dụng thuốc phá thai an toàn. Thuốc phá thai dưới 1 tháng sẽ có tác dụng kích thích tử cung co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai.

Phá thai bằng thuốc tuy là một phương pháp phá thai an toàn, không có sự can thiệp của các dụng cụ y tế vào tử cung nhưng nếu không được thực hiện đúng quy trình, chị em có thể gặp phải những tác dụng phụ như băng huyết, sót thai, thai chết lưu, thai bị dị tật…

Do vậy, để đảm bảo quá trình phá thai diễn ra an toàn thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về tự phá thai tại nhà bởi việc dùng thuốc phá thai không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến nhiều biến chứng khó lường.

Phá thai dưới 1 tháng tuổi bằng phương pháp hút thai

Đối với những trường hợp mang thai dưới 1 tháng tuổi nhưng lại bị dị ứng với các thành phần của thuốc hoặc đang trong thời kỳ cho con bú… thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai khác là hút thai.

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê hoặc gây mê, đồng thời sử dụng những dụng cụ y tế chuyên dụng để đình chỉ thai nghén trong buồng tử cung và hút thai ra ngoài. Bác sĩ có thể tiến hành hút thai bằng bơm tay hoặc bơm điện tùy vào tình trạng của bệnh nhân.

Phương pháp hút thai có nhiều ưu điểm như an toàn, hiệu quả nhanh và thai phụ sẽ không phải gặp phải những biến chứng như sót thai, sót rau, thai chết lưu…

Khuyến cáo bạn đọc: Phá thai dưới 1 tháng tuổi dù bằng phương pháp nào thì chị em cũng cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra, thăm khám, đưa ra những lời khuyên tốt nhất nhằm đảm bảo quá trình phá thai diễn ra an toàn và hiệu quả. Chị em nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn cơ sở y tế để thực hiện phá thai, tuyệt đối không được lựa chọn những cơ sở kém chất lượng, không đảm bảo điều kiện vô trùng bởi khi phá thai tại những cơ sở này có thể dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về “Cách phá thai dưới 1 tháng”. Nếu bạn đọc còn điều gì băn khoăn cần được tư vấn, giải đáp thì hãy liên hệ đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.