Các cách phá thai an toàn hiện nay

Tỷ lệ vô sinh ở nữ giới ngày càng tăng lên và một trong những nguyên nhân khiến cho tỷ lệ này ngày càng tăng lên đó là tình trạng phá thai không an toàn của giới trẻ ngày càng nhiều. Nhiều trường hợp khi trót mang thai ngoài ý muốn chỉ nghĩ đến vấn đề làm sao phải bỏ thai thật nhanh mà không nghĩ đến những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra do nạo phá thai không an toàn. Vậy phá thai an toàn là gì? Có những cách phá thai an toàn nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Phá thai an toàn là gì?

Phá thai là việc áp dụng các phương pháp đình chỉ thai nghén khi thai nhi chưa đến kỳ sinh nở. Giải pháp này thường được chỉ định cho những người trót mang thai ngoài ý muốn, chưa sẵn sàng làm bố, làm mẹ hoặc những trường hợp thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

Phá thai chỉ được xem là an toàn khi chị em thực hiện đình chỉ thai nghén tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng, được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế, môi trường y tế đạt chuẩn và do những người cung cấp dịch vụ có trình độ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Lựa chọn phá thai an toàn là cách tốt nhất giúp chị em hạn chế được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

->Cách phá thai bằng rau ngót có an toàn không?

Cách phá thai an toàn

Với sự phát triển của y học hiện đại, các phương pháp phá thai ngày càng đa dạng và đảm bảo về chất lượng để đáp ứng cho nhu cầu phá thai của chị em phụ nữ.

Hiện nay, có 3 phương pháp phá thai an toàn và hiệu quả như:

Đây là một trong những phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả và được thực hiện khá đơn giản. Phá thai bằng thuốc là biện pháp sử dụng thuốc để đẩy thai nhi ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên dưới sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.

Phá thai bằng thuốc được chỉ định cho những trường hợp mang thai dưới 7 tuần tuổi, nằm trong tử cung và thai phụ không mắc các bệnh lý thiếu máu, bệnh gan, bệnh thận…. Do vậy, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về tự phá thai bởi việc tự phá thai có thể dẫn đến những nguy hiểm khó lường.

  • Hút thai

Hút thai là một thủ thuật sử dụng các dụng cụ y tế chuyên dụng như ống siêu dẫn hoặc bơm hút chân không hay bơm tay đưa vào buồng tử cung rồi tiến hành hút thai nhi ra bên ngoài.

Phương pháp phá thai này được chỉ định cho những trường hợp mang thai từ 6 – 12 tuần tuổi (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng) và thai nhi phải nằm trong tử cung.

  • Nạo thai

Nạo thai là phương pháp phá thai được chỉ định cho những trường hợp mang thai dưới 12 tuần tuổi và phải đảm bảo thai nhi nằm trong tử cung của người mẹ. Bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ y tế chuyên dụng giống như hình chiếc thìa để tiến hành nạo vách buồng tử cung và lấy thai nhi ra ngoài.

Lời khuyên từ chuyên gia: Tốt nhất, chị em nên áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn để tránh mang thai ngoài ý muốn và phá thai. Trong trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn thì nên đến bệnh viện hay các phòng khám chuyên khoa có uy tín và chất lượng để được phá thai an toàn và ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Xem thêm: Khám nam khoa là gì

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà về “Cách phá thai an toàn”. Nếu còn ý kiến thắc mắc, bạn đọc có thể gọi đến số 01665.115.116 – 01665.116.117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.